தமிழ் வருடங்களும் மாதங்களும்
தமிழ் வருடங்கள் மொத்தம் 60 உள்ளன. இதனை கால சுழற்ச்சி முறை என்றும் கூறலாம். தமிழ் மாதங்கள் மொத்தம் 12 உள்ளன. ஒவ்வொரு மதத்திற்கும் 29 - 32 நாட்கள் வேறுபட்டு வருகின்றன.
Tamil Sanskrit English Years நற்றோன்றல் பிரபவ Prabhava 1987–1988 உயர்தோன்றல் விபவ Vibhava 1988–1989 வெள்ளொளி சுக்கில Sukla 1989–1990 பேருவகை பிரமோதூத Pramodoota 1990–1991 மக்கட்செல்வம் பிரசோற்பத்தி Prachorpaththi 1991–1992 அயல்முனி ஆங்கீரச Aangirasa 1992–1993 திருமுகம் சிறிமுக Srimukha 1993–1994 தோற்றம் பவ Bhava 1994–1995 இளமை யுவ Yuva 1995–1996 மாழை தாது Dhaatu 1996–1997 ஈச்சுரம் ஈசுவர Eesvara 1997–1998 கூலவளம் வெகுதானிய Vehudhanya 1998–1999 முன்மை பிரமாதி Pramathi 1999–2000 நேர்நிரல் விக்ரம Vikrama 2000–2001 விளைபயன் விச Vishu 2001–2002 ஓவியக்கதிர் சித்திரபானு Chitrabaanu 2002–2003 நற்கதிர் சுபானு Subhaanu 2003–2004 தாங்கெழில் தாரண Dhaarana 2004–2005 நிலவரையன் பார்த்திப Paarthiba 2005–2006 விய விரிமாண்பு Viya 2006–2007 முற்றறிவு சர்வசித்து Sarvajith 2007–2008 முழுநிறைவு சர்வதாரி Sarvadhari 2008–2009 தீர்பகை விரோதி Virodhi 2009–2010 வளமாற்றம் விக்ருதி Vikruthi 2010–2011 செய்நேர்த்தி கர Kara 2011–2012 நற்குழவி நந்தன Nandhana 2012–2013 உயர்வாகை விசய Vijaya 2013–2014 வாகை ஜய Jaya 2014–2015 காதன்மை மன்மத Manmatha 2015–2016 வெம்முகம் துன்முகி Dhunmuki 2016–2017 பொற்றடை ஹேவிளம்பி Hevilambi 2017–2018 அட்டி விளம்பி Vilambi 2018–2019 எழில்மாறல் விகாரி Vikari 2019–2020 வீறியெழல் சார்வரி Sarvari 2020–2021 கீழறை பிலவ Plava 2021–2022 நற்செய்கை சுபகிருது Subakrith 2022–2023 மங்கலம் சோபகிருது Sobakrith 2023–2024 பகைக்கேடு குரோதி Krodhi 2024–2025 உலகநிறைவு விசுவாசுவ Visuvaasuva 2025–2026 அருட்டோற்றம் பரபாவ Parabhaava 2026–2027 நச்சுப்புழை பிலவங்க Plavanga 2027–2028 பிணைவிரகு கீலக Keelaka 2028–2029 அழகு சௌமிய Saumya 2029–2030 பொதுநிலை சாதாரண Sadharana 2030–2031 இகல்வீறு விரோதகிருது Virodhikrithu 2031–2032 கழிவிரக்கம் பரிதாபி Paridhaabi 2032–2033 நற்றலைமை பிரமாதீச Pramaadhisa 2033–2034 பெருமகிழ்ச்சி ஆனந்த Aanandha 2034–2035 பெருமறம் ராட்சச Rakshasa 2035–2036 தாமரை நள Nala 2036–2037 பொன்மை பிங்கள Pingala 2037–2038 கருமைவீச்சு காளயுக்தி Kalayukthi 2038–2039 முன்னியமுடிதல் சித்தார்த்தி Siddharthi 2039–2040 அழலி ரௌத்திரி Raudhri 2040–2041 கொடுமதி துன்மதி Dunmathi 2041–2042 பேரிகை துந்துபி Dhundubhi 2042–2043 ஒடுங்கி ருத்ரோத்காரி Rudhrodhgaari 2043–2044 செம்மை ரக்தாட்சி Raktakshi 2044–2045 எதிரேற்றம் குரோதன Krodhana 2045–2046 வளங்கலன் அட்சய Akshaya 2046–2047 இந்த 60 வருடங்களும் சுழற்சி முறையில் மறுபடியும் அடுத்த 60 வருடங்களுக்கு இந்த பெயர்களோடு வரும்.
வரலாறு :
இந்தியாவின் மிகப்பழைய வானியல் நூலான வேதாங்க சோதிடத்தில் (பொ.மு 700இற்குப் பின்) விஜய முதல் நந்தன வரையான அறுபது ஆண்டுகளின் பட்டியலைக் காணமுடிகின்றது. எனினும், வராகமிகிரரின் பிருகத் சங்கிதையில் (பொ.பி 505 - 587) பிரபவ முதல் அட்சய வரை என்று அப்பட்டியல் மாற்றமுற்றிருக்கிறது. பிருகத் சங்கிதையில் குறிக்கப்பட்ட ஒழுங்கிலேயே இன்றுள்ள அறுபதாண்டுப் பட்டியல் கடைப்பிடிக்கப்படுகின்றது.
வடமொழி நூல்களில் அறுபது ஆண்டுகளும் அறுபது சம்வத்சரங்கள் என்று அழைக்கப்படுகின்றன. இராசிச்சக்கரத்தோடு சூரியன் இயங்கும் ஒரு காலவட்டம் ஆண்டு என்று கணிப்பது போல், வியாழன் கோள் இயங்கும் ஒரு காலவட்டம் சோதிட ரீதியில் அறுபது சம்வத்சரங்கள் (அறுபது ஆண்டுகள்) என்று அழைக்கப்படுகிறது. வடநாட்டு நூல்கள் தொடர்ந்து சம்வத்சரங்களை வியாழனின் இயக்கத்துடனே தொடர்புபடுத்த, தென்னகத்தில் அவை சூரிய ஆண்டுகளின் சுற்றுவட்டப் பெயர்களாக மாறியிருக்கின்றன. ஆயினும், காலக்கணிப்பு ரீதியில் சம்வத்சரமானது ஒரு சூரிய ஆண்டிலும் சிறியது என்பதே உண்மை ஆகும்.
தமிழகத்தில் 60 அறுபது ஆண்டு சுழற்சி முறை
தமிழ் நாட்டில் அறுபதாண்டுப் பட்டியல் எப்போது வழக்கில் வந்தது என்பதற்கான தெளிவான சான்றுகள் இல்லை. எனினும் அவற்றின் ஒழுங்கு வராகமிகிரருக்குப் பின்பேயே அது தமிழகத்துக்கு அறிமுகமானதைச் சொல்கின்றது. தமிழகத்தைப் பொறுத்தவரை, பொ.பி 14ஆம் 15ஆம் நூற்றாண்டுகளைச் சேர்ந்த கல்வெட்டுகளிலேயே அறுபதாண்டுப் பெயர் பட்டியலை முதன்முதலாகக் காணமுடிகின்றது.தமிழில் அறுபது சம்வத்சரங்களைப் பட்டியலிடும் மிகப்பழைய நூலான "அறுபது வருட வெண்பா" இடைக்காடரால் பாடப்பட்டதாகச் சொல்லப்படுகின்றது. இவர் காலம் பொ.பி 15ஆம் நூற்றாண்டு. விவேக சிந்தாமணியிலும் அறுபதாண்டுப் பெயர்கள் மறைகுறியாகக் குறிக்கப்படும் பாடலொன்று வருகின்றது.
2008இல் புத்தாண்டுக் குழப்பம் உச்சமடைந்தபோது, அதில் பயன்படும் அறுபதாண்டுப் பட்டியல் தமிழ் அல்ல என்ற வாதம் கிளம்பியது. தமிழ்ப்புத்தாண்டு என்று கூறி அவை ஒவ்வொன்றுக்கும் வடமொழியில் பெயரிட்டுள்ளது ஏன் என்ற குற்றச்சாட்டு தைப்புத்தாண்டு ஆதரவாளர்களால் முன்வைக்கப்பட்டது.எவ்வாறெனினும், அறுபது ஆண்டுப்பட்டியல் தமிழர் காலக்கணக்கைப் பொறுத்தவரை இடைச்செருகல் என்பதில் ஐயமில்லை. எனினும், சமயம்சார்ந்த தேவைகளில் தற்போதும் அறுபதாண்டுப் பட்டியல் பயன்படுவதால், தமிழ்ப்பற்றாளர்கள் முதுமுனைவர் மு.பெ.சத்தியவேல் முருகனார் பரிந்துரைத்த அறுபது தமிழ்ப்பெயர் பட்டியலை பயன்படுத்தி வருகின்றனர்.